[ review ] Khi lỗi thuộc về những vì sao – John Green

Khi lỗi thuộc về những vì sao - John Green

Những người anh hùng nhỏ bé đương đầu với chính mình

Photo 7-8-18, 9 13 51 AMTên: Khi lỗi thuộc về những vì sao (The Fault in Our Star) (Bản dịch Lê Hoàng Lan)
Thể Loại: Truyện kí, Tiêu thuyết phương Tây
Chấm điểm: 5/5


Review này hoàn toàn là đống cảm xúc của mình sau khi đọc truyện.

Họ, những con người mạnh mẽ nhất mà tôi, may mắn rằng bản thân đã đọc. Họ không phải anh hùng hay triết gia vĩ đại nhưng đã cho tôi về thứ gọi là sự thật.
Tôi như tan trong suy nghĩ của Hazel về cuộc đời; cái cuộc đời chưa từng màu hồng với cô, đến khi gặp ánh sáng lạ lùng, “hấp dẫn chết người” là anh, Augustus. Cái tên Gus, tôi sẽ không gọi anh như vậy, nó chỉ dành cho những con người trong thế giới của riêng anh. Họ cho nhau hấp dẫn, đấu tranh để không làm tổn thương nhau hay chính bản thân phải đau khổ. Tôi cho là họ đã RẤT thành công! Họ trao cho nhau một hạnh phúc trọn vẹn. Tôi ngưỡng mộ điều đó.

Augustus nắm tay Hazel, cũng là khi anh đã chấp nhận cái chết hiển nhiên không một phép màu: “Thế giới này thật đẹp…”. Người ta có thể bi quan vì rất nhiều thứ vớ vẩn đến tệ lậu, chửi đời chửi người trong bực tức không tên; Mà anh, anh lọc ra được sắc trắng từ đống hỗn độn. Tôi đã thấy xấu hổ khi nhìn vào chính mình. Tôi đã từng cho rằng việc cố gắng chiến đấu không có gì đáng để được xưng như “anh hùng”, nhất là với bệnh tật, nhất là khi ta đã tuyệt vọng. Vậy thì sống chẳng phải quá đau khổ? Sống vì một ai đó đối với tôi là điều mệt mỏi nhất. Nhưng những con người trong câu chuyện này, họ sống vì bản thân họ trước, rồi đến người họ yêu thương. Cái chết trở thành đích ngắm gần gũi mà rõ ràng sáng tỏ như vậy, họ vẫn mỉm cười dù đâu đó trong thâm tâm họ cũng sợ chứ! Cái chết chưa bao giờ là điều tốt đẹp, nhưng họ biến nó thành động lực để sống đẹp đến phút giây cuối cùng.

Đề cử mãnh liệt cho các bạn đọc đang chênh vênh cảm xúc, thù ghét thế giới này 🙂

Đọc truyện để cảm nhận sự ấm áp mà thế gian vẫn còn.

Bản đọc Wattpad

Tác giả: Rin Black

FelinaeQ I'm a Slytherin :D Một con mều lười khó tính chuyên đào hố....rất sâu :3

Gửi Gió